คิดบวก โลกสวย เหมือนกันมั้ยนะ

คิดบวกกับ โลกสวยเหมือนกันหรือเปล่านะ




            เรามักจะได้ยินบ่อยๆว่า ให้คิดบวกใช่มั้ยคะ แล้วยังมีอีกคำ โลกสวย สองคำนี้ฟังไปดูคล้ายๆกันนะ พอได้ลองอ่านหนังสือของคุณหมอจริง คุณหมออธิบายไว้ น่าสนใจ ชัดเจนทีเดียวค่ะ

            คิดบวกคือเรามองโลกตามความเป็นจริง มองเห็นทั้งด้านดีและด้านไม่ดีของสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราก็จะพยายามมองหาข้อดีจากเรื่องนั้นๆได้อยู่เสมอ

            ในขณะที่โลกสวยเรามองเห็นแต่ด้านดีเท่านั้น ซึ่งบางครั้งเนี่ย เราจะเห็นว่าคนที่โลกสวยอาจถูกหลอก เพราะมองแต่ด้านดีของคนนั้น สิ่งนั้น ไว้ใจคนง่ายเกินไป

                ดังนั้นเวลามีเรื่องอะไรเกิดขึ้น ก็อยากให้ทุกคนฝึกคิดบวกกัน
มองเห็นทั้งด้านดีและด้านไม่ดีด้วย เราก็จะเห็นโลกตามความเป็นจริง 

ฝึกพูดกับตัวเองบ่อยๆกันนะคะ พูดว่า ''นี่เป็นเรื่องดีนะ''

With love and care:)

Teacher Inin:)


#Mywebsite

https://pws.npru.ac.th/intrira

#มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

www.npru.ac.th

#คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 

#Free e-book (เอกสาร ตำรา หลากหลาย)




'"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เรามีเวลาให้กับสิ่งที่สำคัญเสมอ

Work life balance

Solution ทางแก้ปัญหา