Being realistic

 


                วันนี้อยากพูดถึงคำว่า realistic (adj.) ค่ะ หมายถึงมองโลกตามความเป็นจริง เราอาจจะได้ยินคำว่า optimistic บ่อยมากกว่า แต่ว่าจริงๆแล้วชีวิตเรา มันก็ไม่ได้มีด้านเดียว ความเป็นจริง เข้าใจนะคะว่าเรื่องบางเรื่องก็ไม่สามารถจะมองในแง่ดี แง่่บวกได้จริงๆ

                ดังนั้นบางเรื่อง เราควรฝึกมองโลกตามความเป็นจริงด้วยใจที่เป็นกลางค่ะ เวลาที่เราเห็นบางคนเก่งมากๆ เราเองก็อยากเก่งแบบนั้น เลยพยายามฝึกฝน แต่บางครั้งตั้งใจมาก ฝึกก็มาก แต่ผลลัพธ์ก็ยังไม่เป็นดังใจ บางเรื่องไม่ได้ตั้งใจเท่าไร ผลออกมาดีซะยังงั้น

               เราอาจจะต้องยอมรับตามความเป็นจริงค่ะ ว่าความพยามบางทีก็ไม่ได้การันตีว่าเราจะประสบความสำเร็จเสมอไป พูดแบบนี้ไม่ได้จะบอกว่า งั้นไม่พยามเลยละกัน แบบนั้นก็ไม่น่าจะดีนะคะ อินอยากบอกว่าคนเราขอให้ได้ลงมือทำ ดีกว่าที่เราไม่ได้ทำอะไรเลย วันนึงเราอาจจะรู้สึกเสียดายว่าน่าจะทำน้า การที่เรารู้สึกไม่เก่ง นับเป็นเรื่องดีนะคะ เราได้มีอะไรให้พัฒนาตัวเองไปได้เรื่อยๆ ถ้าเราเก่งไปเสียทุกอย่าง โลกคงน่าเบื่อแย่เลย จริงมั้ยคะ


Teacher Inin:)


#Mywebsite

https://pws.npru.ac.th/intrira

#มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

www.npru.ac.th

#คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 

#Free e-book (เอกสาร ตำรา หลากหลาย)





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ความเปลี่ยนแปลง Change

ผิดหวังบ้างก็ไม่เป็นไรนี่นา