เรามีเวลาให้กับสิ่งที่สำคัญเสมอ

 เรามีเวลาให้กับสิ่งที่สำคัญเสมอ




            เคยคิดมั้ยคะ เราทุกคนมีเวลา 24 ชั่วโมงในแต่ละวันเท่าๆกัน

แล้วเราใช้เวลา 24 ชั่วโมงนี้ทำอะไรกันบ้าง ที่ถามเนี่ยไม่ได้จะบอกว่า เราจะต้องทำแต่สิ่งที่เป็นประโยชน์ เต็มไปด้วยสาระนะคะ แบบนั้นไม่ไหว เครียดเกินไป ไม่ดีๆ

            เราอาจจะเคยได้ยินบางคนพูดว่าไม่มีเวลาเลย ไม่ได้ทำอันนั้น ไม่ได้ทำอันนี้เพราะไม่มีเวลา  ถ้าเราลองคิดให้ดี เราจะพบว่า หากสิ่งนั้น เรื่องนั้นสำคัญสำหรับเราจริงๆ เราจะมีเวลาให้สิ่งนั้นแน่นอนค่ะ

            ขอยกตัวอย่างการทำงานบ้านนะคะ เป็นเรื่องที่เราคงไม่ชอบทำกันเท่าไรนัก แต่ถ้าสมมติวันนึง มีคนบอกจะให้เงินเราแสนนึงเพื่อทำงานบ้าน เชื่อว่าเราจะรีบทำในทันทีเลยจริงมั้ย


            วันนี้อยากบอกว่า งานและเงินเป็นเรื่องสำคัญของชีวิต ที่เรามักจะทุ่มเทเวลาให้มากมาย  แต่อย่าลืมให้เวลากับคนสำคัญในชีวิตของเรา คนที่รักเรา ห่วงใยเรา อย่างครอบครัว หรือเพื่อนของเรานะคะ


อย่าคิดว่าเมื่อไรก็ได้   ขอให้ Balance ชีวิตของเราในทุกๆวันให้ดีนะคะ


Teacher Inin:)


#Mywebsite

https://pws.npru.ac.th/intrira

#มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

www.npru.ac.th

#คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 

#Free e-book (เอกสาร ตำรา หลากหลาย)


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ความเปลี่ยนแปลง Change

ผิดหวังบ้างก็ไม่เป็นไรนี่นา

Being realistic