โกรธ! จะจัดการอารมณ์อย่างไรดี 2

 โกรธ! จะจัดการอารมณ์อย่างไรดี 2

เมื่อวานพูดถึงวิธีจัดการอารมณ์โกรธแบบง่ายๆไปสองวิธีแล้วนะคะ

ถ้าสมมติทำทั้งสองข้อแล้ว ยังไม่ลง ยังไม่เย็น

ลองถามตัวเองเพิ่มค่ะ จาก 10 อารมณ์โกรธของเราพุ่งไปที่เท่าไรแล้ว

จากนั้นลองคิดดู เรื่องนี้เราจำเป็นต้องโกรธเบอร์นี้มั้ย 

ใส่เหตุผลดูค่ะ ฝึกตระหนักรู้ถึงอารมณ์ของตัวเรา

พอคิดได้แล้ว มันไม่ได้รุนแรงอะไรขนาดนั้นนี่นา

ทีนี้ลองนับ 1-10 ยาวๆนะคะ

แบบ หายใจเข้า 1 หายใจออก 1 หายใจเข้า 2 หายใจออก 2 นับไปเรื่อยๆค่ะจนถึง 10

ถ้ายังไม่ค่อยเย็น นับวนอีกรอบค่ะ

เวลาเรารู้สึก เครียด โกรธ กังวล เรามักจะหายใจถี่ๆ สั้นๆ ดังนั้นการฝึกนับหายใจให้ยาวขึ้น

จะช่วยให้เรามีสติ อารมณ์เย็นลงค่า


Teacher Inin:)


#Mywebsite

https://pws.npru.ac.th/intrira

#มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

www.npru.ac.th

#คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 

#Free e-book (เอกสาร ตำรา หลากหลาย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ความเปลี่ยนแปลง Change

ผิดหวังบ้างก็ไม่เป็นไรนี่นา

Being realistic