ทำไมเราถึงมีหลากหลายอารมณ์จัง

 ทำไมเราถึงมีหลากหลายอารมณ์จัง


            ถ้าพูดถึงอารมณ์ เราก็จะใช้คำว่า emotion เคยสังเกตตัวเองกันมั้ยคะ บางทีเมื่อกี้เรายังมีความสุขกับเรื่องนึงอยู่เลย พอผ่านไปแป็บนึง เกิดกังวลอะไรขึ้นมาอีกแล้ว ทำไมเราเป็นยังงี้นะ 

            มนุษย์มักจะเสียใจกับเรื่องในอดีต และกังวลกับอนาคตที่ยังมาไม่ถึง เพราะเรากลัวสิ่งที่เราไม่รู้ สิ่งที่เราไม่สามารถควบคุมได้ จนเราลืมปัจจุบันซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดค่ะ


            ถ้าจะแบ่งอารมณ์แบบง่ายที่สุด เราอาจจะแบ่งแค่ว่า อารมณ์สุข (happy) หรืออารมณ์เศร้า (sad) 

            สิ่งที่อยากบอกวันนี้คือ ชีวิตเรามีอิสระเสมอค่ะที่จะเลือกรู้สึกหรือมีทัศนคติกับทุกเรื่องในชีวิต

Attitude is everything! ทุกอย่างอยู่ที่มุมมองความคิดของเรา


            หลายคนอาจจะรู้สึกว่าพยามคิดบวกแล้ว แต่มันไม่ได้ เรายังคงกังวลเรื่อยๆ เป็นเพราะเราคิดวนค่ะ ดังนั้นการคิดก็เป็นหนึ่งในทักษะที่ต้องฝึกเหมือนกันนะคะ ถ้าอยากมีซิกแพคก็ต้องออกกำลังกายทุกวัน เรียนภาษาอังกฤษวันเดียวก็ไม่สามารถพูดคล่อง ความคิดก็เหมือนกันค่ะ เราต้องฝึกคิดไปในทางที่ดี แรกๆอาจจะฝืนหน่อย แต่พอเราทำทุกวัน เราจะเป็นคนที่มีความสุขง่ายขึ้นมากค่ะ^^


Teacher Inin:)

#Mywebsite

https://pws.npru.ac.th/intrira

#มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

www.npru.ac.th

#คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 

#Free e-book (เอกสาร ตำรา หลากหลายสาขาวิชา อ่านได้ฟรีเลยค่ะ)

https://e-book.npru.ac.th/


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ความเปลี่ยนแปลง Change

ผิดหวังบ้างก็ไม่เป็นไรนี่นา

Being realistic