Self-care ทำยังไงบ้าง

 Self-care ทำยังไงบ้าง



                เมื่อบทความที่แล้ว คุยเรื่องเหงา กับการ Self-care ตัวเองไปนะคะ

งั้นเรามาลองดูเป็นไอเดียกันค่ะว่า เราสามารถ Self-care ตัวเองให้มีความสุขมากขึ้นได้

อย่างไรบ้าง  เอาจริงๆมนุษย์เราเนี่ยมีความต้องการพื้นฐานคือ อาหาร กับสุขภาพ ถูกมั้ยคะ

ขอให้เราไม่หิว ไม่ป่วย นี่คือชีวิตเราโชคดีมากๆเลย

                งั้นอันดับแรก แต่ละวันเราเลือกทานอาหารอร่อย และดีต่อสุขภาพกันค่ะ อ่ออย่า

ลืมดื่มน้ำ จิบน้ำเรื่อยๆระหว่างวันนะคะ  พอกินดีแล้ว ถึงเวลานอน ฝึกเข้านอนเป็นเวลาได้จะดี

มาก จะช่วยแก้อาหารนอนไม่หลับได้ 

                พอกินดี นอนดีแล้ว แต่ละวัน เรามาจัดสรรเวลาให้มีคุณภาพกันค่ะ ช่วงกลางวัน

พอทำงานเสร็จแล้ว เย็นๆหาเวลาทำกิจกรรมที่ชอบ ที่ทำให้เรามีความสุข แต่ถ้าเกิดรู้สึก

ไม่มีงานอดิเรกเลย งั้นตอนนี้หาเลยค่ะ ลองทำกิจกรรมใหม่ ลองค้นหาสิ่งที่ชอบ  การมีอะไรให้

เราได้ลองทำ ได้ออกไปเรียนรู้ ออกจาก comfort zone บ้าง ดีต่อสมองค่า

                มีงานอดิเรกที่ชอบแล้ว อย่าลืมดูแลสุขภาพร่างกายกันด้วย

หาเวลาออกกำลังกาย อย่างน้อยอาทิตย์ละสามวัน วันละสามสิบนาที แต่ถ้ารู้สึกยากไป แต่ละ

วันลองพยามเคลื่อนไหวตัว หาโอกาสเดินให้เยอะขึ้น หลังทานข้าวเย็น ลองเดินเล่นสักครึ่ง

ชั่วโมงก็จะดีมากเลยค่ะ

                สุดท้าย กินดี นอนดี ออกกำลังกายแล้ว อย่าลืมทาครีมกันแดด ครีมบำรุง ดูแลผิว

พรรณของเราให้ชุ่มชื่น

นี่ล่ะค่ะ Self-care หนึ่งในวิธีการที่เราฝึกรักตัวเองได้ง่ายๆเลย


With love and care:)


Teacher Inin:)


#Mywebsite

https://pws.npru.ac.th/intrira

#มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

www.npru.ac.th

#คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 

#Free e-book (เอกสาร ตำรา หลากหลาย)



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เรามีเวลาให้กับสิ่งที่สำคัญเสมอ

Work life balance

Solution ทางแก้ปัญหา