เหงา...ทำไงดี

เหงา...ทำไงดี


                    Have you ever felt lonely?

                 I believe that everyone will say "yes!".

                  เหงา คืออารมณ์หนึ่งทีทุกคนเคยรู้สึกแน่ๆ จริงมั้ยคะ บางคนอาจจะเหงามาก เหงา

น้อย แตกต่างกันไป ถ้าอยากรู้ว่าเราเหงาปกติหรือเปล่า ลองเช็คตัวเองว่า เรายังสามารถทำ

กิจกรรมตามปกติ สามารถดูแลตัวเองได้มั้ยคะ ยังสามารถ self-care ตัวเองได้หรือเปล่า เช่น

อาบน้ำแต่งตัว ทาครีมบำรุง แต่งตัวสวยๆ ทานอาหารดีๆ ออกกำลังกายสักหน่อย


           ถ้าเรายังสามารถทำกิจกรรมต่างๆได้ตามปกติ ที่เรารู้สึกเหงาบ้างก็ไม่เป็นไรเลยค่ะ

 บางทีอาจเป็นเพราะเราว่างเกินไป หาอะไรทำเพลินๆแป็บเดียว ลืมเหงาแล้วค่ะ

          แต่ถ้าสมมติเหงาจน ไม่สามารถ self-care ตัวเองได้ อันนี้ขอเป็นห่วงนะคะ ลองไปพบ

ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมจะช่วยเหลือเราดีกว่าค่า


With love and care:)

Teacher Inin:)


#Mywebsite

https://pws.npru.ac.th/intrira

#มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

www.npru.ac.th

#คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 

#Free e-book (เอกสาร ตำรา หลากหลาย)


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เรามีเวลาให้กับสิ่งที่สำคัญเสมอ

Work life balance

Solution ทางแก้ปัญหา