Work life balance

 Work life balance 



                   ชีวิตคนเรา เราต้องทำงานเพื่อความอยู่รอดกัน แต่บางครั้งเราจะโฟกัสแต่เรื่องงานทำงานทุกวันตลอดเวลาก็คงไม่ได้จริงมั้ยคะ

                ดังนั้นทุกวันนี้ คำว่า Work life balance  จึงเป็นที่พูดถึงกันค่อนข้างมาก เอาจริงๆเวลาพูดมันก็ฟังดูง่าย  ทำงานเสร็จก็พักผ่อนไง แค่นั้น แต่เคยสังเกตตัวเองกันมั้ยคะ

                เราหยุดคิดไม่ได้ ทั้งที่เวลาวันหยุด เราพักผ่อนอยู่ แต่ใจเราก็ยังไปคิดถึงเรื่องงานนะ ซึ่งมันอาจทำให้เราเครียดโดยไม่รู้ตัว

                วันนี้เลยอยากแนะนำวิธีง่ายๆ ลองทำได้เลยค่ะ

                ไม่เอางาน ขึ้นไปทำบนเตียงนอนที่นอนของเรา ถ้าเราเอางานไปทำเป็นประจำ สมองเราอาจจดจำว่าบนเตียงเราต้องคิดเรื่องงานนะ ผ่อนคลายยาก นอนหลับยากกันเลย

                อีกข้อ เวลาที่เราพักผ่อน พอคิดเรื่องงานขึ้นมาปุ้บ ขอให้บอกตัวเองว่า รู้ว่าตอนนี้พักอยู่ กำลังทำอะไรที่มีความสุขอยู่นะ สูดหายใจเข้าลึกๆ หายใจออกยาวๆ จดจ่อกับสิ่งที่กำลังทำในขณะนั้น


Teacher Inin:)


#Mywebsite

https://pws.npru.ac.th/intrira

#มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

www.npru.ac.th

#คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 

#Free e-book (เอกสาร ตำรา หลากหลาย)



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ความเปลี่ยนแปลง Change

ผิดหวังบ้างก็ไม่เป็นไรนี่นา

Being realistic