Self-compassion อย่าลืมใจดีกับตัวเอง

  Self-compassion อย่าลืมใจดีกับตัวเอง:)



                ตั้งแต่ตอนที่เราเป็นเด็ก เราทุกคนมักจะถูกสอนมาให้ใจดีกับคนอื่น เห็นอกเห็นใจ ให้ความช่วยเหลือ ทำอะไรให้คิดถึงความรู้สึกของคนอื่น เอาใจเขามาใส่ใจเรา

                คำสอนเหล่านี้เป็นสิ่งที่ดีนะคะ ไม่ผิดเลย โลกของเราจะน่าอยู่ขึ้นมากๆ ถ้าทุกคนเข้าใจกัน เห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน

                อย่างไรก็ตาม อะไรที่มากไปบางทีก็อาจไม่ดี ถ้าเราเป็นคนที่คิดถึงคนอื่นมากเกินไป กลัวคนอื่นจะลำบาก เสียใจ ทำดีกับทุกคน แต่กับตัวเอง ถ้าทำอะไรผิด ก็จะเผลอโทษตัวเองอย่างรุนแรง  เราให้อภัยคนอื่นตลอด 
ใจดีกับทุกคน แต่ไม่ใจดี ไม่ให้อภัยตัวเองเลย

                ถ้าทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ตัวเราเองก็เป็นมนุษย์ มีหัวใจเหมือนกัน อะไรที่เคยทำผิด ก็อย่าได้โทษตัวเองเลยค่ะ อภัยให้ตัวเอง และเรียนรู้ก็เพียงพอแล้ว    และอะไรที่ทำให้เราไม่มีความสุขก็ออกห่างจากสิ่งนั้น เท่านั้นเอง

                ใจดีกับตัวเองมากๆนะคะทุกคน

Teacher Inin:)


#Mywebsite

https://pws.npru.ac.th/intrira

#มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

www.npru.ac.th

#คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 

#Free e-book (เอกสาร ตำรา หลากหลาย)












ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ความเปลี่ยนแปลง Change

ผิดหวังบ้างก็ไม่เป็นไรนี่นา

Being realistic