Get in/ Get on/ Get off

 

        

                ชีวิตของเราทุกวันเนี่ยมักจะต้องมีการเดินทางใช่มั้ยคะ

ไม่ว่าจะไปโรงเรียน ไปมหาวิทยาลัย ไปทำงาน ซึ่งเราก็จะต้องขึ้นพาหนะต่างๆกันไปตามแต่โอกาส

สำหรับภาษาไทยไม่ว่าจะพาหนะไหนเราก็บอกว่าขึ้นได้เลย จะขึ้นรถ ขึ้นเรือใช้ได้หมด

แต่ภาษาอังกฤษเนี่ยต่างกันอยู่สักหน่อยนะคะ


จากภาพด้านบน ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่าพาหนะที่ขนาดใหญ่หน่อย เราสามารถขึ้นไปยืนหรืออยู่บนนั้นได้เนี่ย เราจะใช้คำว่า "Get on" เช่น เครื่องบิน เรือ รถไฟ รถเมล์ ยกเว้น จักรยานค่ะขนาดไม่ใหญ่แต่ตัวเราอยู่บนจักรยานนะ

Ex. Get on a bike

      Get on a plane

      Get on a train


ส่วน "Get in" เราใช้กับพาหนะที่ขนาดเล็กกว่าแนวๆ รถยนต์นะคะ 

Ex. Get in a car

      Get in a taxi

ตอนนี้ขึ้นรถ ขึ้นเครื่องบินแล้ว พอถึงตอนลง ง่ายแล้วค่ะ ใช้คำเดียวเลย "Get off"

ไม่ว่าจะลงพาหนะไหนใช้  "Get off" จบเลยค่ะ จบบบ;)

Ex. Get off a car

      Get off a train


Teacher Inin:)


#Mywebsite

https://pws.npru.ac.th/intrira

#มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

www.npru.ac.th

#คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 

#Free e-book (เอกสาร ตำรา หลากหลาย)




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ความเปลี่ยนแปลง Change

ผิดหวังบ้างก็ไม่เป็นไรนี่นา

Being realistic