Optimist/ Pessimist

 


            วันนี้ได้เจอภาพที่น่าสนใจระหว่างที่กำลังทำงาน อินมีความรู้สึกว่าภาพนี้สื่อความหมายได้ดีทีเดียวค่ะ สองภาพอารมณ์แตกต่างกันชัดเจน ใครๆก็คงอยากเป็นฝั่ง Optimist (n) หมายถึงคนที่มองโลกในแง่ดี ส่วนฝั่งมืดทึบ Pessimist (n) คนที่มองโลกในแง่ร้าย

            เวลาที่อยากฝึกจำคำศัพท์ ถ้าเราพยามจำเป็นคู่ตรงข้าม บางครั้งก็จะช่วยให้เราจำได้ง่ายขึ้นนะคะ โดยอาจใช้ภาพเป็นตัวช่วยด้วย มีงานวิจัยที่ชี้ว่า มนุษย์เราสามารถจดจำภาพได้ดีมากกว่าตัวอักษรอย่่่างเดียวมากๆค่ะ

            สุดท้ายไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราอย่าได้กังวลกับเรื่องที่ยังมาไม่ถึงเลยค่ะ เป็นคน optimist ไว้ก่อน ทุกเรื่องที่เกิดขึ้นล้วนดีเสมอ อาจเกิดขึ้นเพื่อให้เราได้เรียนรู้


Teacher Inin:)


#Mywebsite

https://pws.npru.ac.th/intrira

#มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

www.npru.ac.th

#คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 

#Free e-book (เอกสาร ตำรา หลากหลาย)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ความเปลี่ยนแปลง Change

ผิดหวังบ้างก็ไม่เป็นไรนี่นา

Being realistic