อยากมั่นใจมากกว่านี้ ต้องทำยังไง

 อยากมั่นใจมากกว่านี้ ต้องทำยังไง


            พูดถึงความมั่นใจก่อนค่ะ เราก็จะนึกถึงคำว่า confidence 

ความมั่นใจเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่ดีมากเลยจริงมั้ยคะ เวลาเราจะทำอะไรสักอย่าง ถ้าเราเชื่อมั่น มั่นใจว่าทำได้ โอกาสที่จะทำสำเร็จก็มีมากทีเดียว


อย่างไรก็ตามไม่ใช่ทุกคน ที่จะมั่นใจในตัวเองตลอดเวลา งั้นทำไงดีนะ เวลาที่เราไม่มั่นใจ


อยากบอกว่า สาเหตุที่เราไม่มั่นใจ เป็นเพราะเรารู้สึกไม่เก่งรึเปล่าคะ ตัวครูเองทุกวันนี้ก็มีช่วงไม่มั่นใจเต็มไปหมดค่ะ แต่เราสามารถเป็นคนมั่นใจได้มากขึ้นนะคะ


เราอย่าอยู่กับความไม่เก่งค่ะ พอเรารู้ เราก็ฝึกสิ่งนั้น หาความรู้สิ่งนั้นเพิ่มขึ้นทุกวัน ถ้าเราพัฒนาตัวเองเสมอ แค่วันละเล็กน้อย ครูเชื่อว่าเราจะเป็นคนที่มั่นใจในตัวเองมากขึ้นได้แน่ๆค่ะ


Teacher Inin:)

#Mywebsite

https://pws.npru.ac.th/intrira

#มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

www.npru.ac.th

#คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 

#Free e-book (เอกสาร ตำรา หลากหลายสาขาวิชา อ่านได้ฟรีเลยค่ะ)

https://e-book.npru.ac.th/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ความเปลี่ยนแปลง Change

ผิดหวังบ้างก็ไม่เป็นไรนี่นา

Being realistic