adaptability ชีวิตคือการปรับตัว

 adaptability ชีวิตคือการปรับตัว


        เพราะชีวิตคือชีวิต ไม่มีอะไรแน่นอน

ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน ไม่มีใครหรืออะไรที่สามารถจะคงเดิมได้ตลอดไปจริงมั้ยคะ

หนึ่งในทักษะที่เราทุกคนควรมีคือ การปรับตัว การพร้อมรับกับความเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอค่ะ

ถึงแม้เราอยากให้อะไรๆเป็นไปอย่างที่เราคิด ให้คงอยู่ตลอดไป แต่คำว่าตลอดไป ไม่มีอยู่จริงและเป็นไปไม่ได้เลย

        ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น หรือเราจะพบกับอุปสรรคปัญหาอะไรบางอย่าง

ถ้ารู้จักปรับตัวไปตามสถานการณ์ ค่อยๆแก้ ค่อยๆคิดไปทีละปม เรื่องทุกเรื่องมีทางที่ต้องดำเนินไป เดี๋ยวมันก็จะดีเองค่ะ

ลองนึกถึงปัญหาที่เราเคยพบเมื่อปีที่แล้ว ห้าปีที่แล้ว ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องใหญ่ในตอนนั้น พอมองกลับไป เราอาจจะรู้สึกว่า ก็แค่นั้นเอง ไม่เห็นมีอะไรเลย

ดังนั้นฝึกเป็นคนที่สามารถปรับตัวได้ไปกับทุกเรื่องนะคะ


Teacher Inin:)


#Mywebsite

https://pws.npru.ac.th/intrira

#มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

www.npru.ac.th

#คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 

#Free e-book (เอกสาร ตำรา หลากหลาย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ความเปลี่ยนแปลง Change

ผิดหวังบ้างก็ไม่เป็นไรนี่นา

Being realistic