Focus เฉพาะสิ่งที่สำคัญจริงๆ

 Focus เฉพาะสิ่งที่สำคัญจริงๆ



ห็นหนังสือ ชีวิตติดปีกด้วยศิลปะแห่งการช่าง ปกสีส้มสดใส ดึงดูดใจมากค่ะ

เคยฟังรีวิวจากท่านที่เคยอ่านว่าดี น่าสนใจ แต่กว่าจะหยิบมาเริ่มอ่านจริงๆ หลายเดือนผ่านไป

พอได้อ่านแล้ว แค่ช่วงแรก คือรู้สึกว่าเป็นหนังสือที่ดีมากค่ะ

หนังสือไม่ได้สอนให้เราไม่แคร์โลก เมินเฉยกับทุกสิ่ง เพราะมันเป็นไปไม่ได้

แต่สอนให้เราใส่ใจ ให้ความสำคัญ โฟกัสกับ คน กับสิ่งที่สำคัญกับเราจริงๆ

ถ้าเรามัวแต่กังวล แคร์ทุกสิ่งที่เข้ามาในชีวิต เราจะหมดพลัง

 

อีกสิ่งที่ชอบมากจากหนังสือเล่มนี้ คือการกำหนด ตัวชี้วัด ค่านิยมของตัวเรา ที่เป็นตัวกำหนดความสุขในชีวิตค่ะ

สมมติ เราเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียง ประสบความสำเร็จ มีแฟนคลับที่รักชื่นชมเราเป็นล้านคน

แต่เรามีค่านิยม หรือตัวชี้วัดความสำเร็จ ความสุขในชีวิตว่า เราจะต้องมีแฟนคลับสิบล้านคน เราถึงจะประสบความสำเร็จ แล้วมีความสุข

แค่เราลองเปลี่ยนค่านิยม เปลี่ยนตัวชี้วัดความสุขของเรา ชีวิตจะง่ายขึ้นมาก จริงมั้ยคะ


Teacher Inin:)


#Mywebsite

https://pws.npru.ac.th/intrira

#มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

www.npru.ac.th

#คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 

#Free e-book (เอกสาร ตำรา หลากหลายสาขาวิชา อ่านได้ฟรีเลยค่ะ)

https://e-book.npru.ac.th/


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ความเปลี่ยนแปลง Change

ผิดหวังบ้างก็ไม่เป็นไรนี่นา

Being realistic