ตามหา Passion

 ตามหา Passion


            ตอนเราเด็กๆ เราน่าจะเจอผู้ใหญ่ถามว่า โตไปอยากเป็นอะไร ซึ่งถ้าตอบได้ หรือรู้ว่าตัวเองอยากเป็นอะไรตั้งแต่เด็ก คงจะดีมากเลยนะคะ 

                แต่ว่าหลายคนก็อาจจะตอบไม่ได้ ไม่รู้ว่าอยากเป็นอะไรเหมือนกัน ก็เรียนไปเรื่อยๆ ทำสิ่งที่ทำได้ อยากบอกว่าครูก็เป็นหนึ่งในคนที่ตอบไม่ได้ค่ะ รู้แค่ว่าพอจะทำอะไรได้ดี ก็เลยเลือกทำสิ่งนั้น 

                ไม่ได้จะบอกว่าการตามหา passion ไม่ดีนะคะ เราอาจจะลองทำหลายๆอย่างเพื่อค้นดูว่าเราชอบอะไร แต่สมมติถ้าไม่พบสักที ก็ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะระหว่างทางที่เราลองทำไปเรื่อยๆ ครูเชื่อว่า เราได้เรียนรู้ ได้รับความสุขจากประสบการณ์ใหม่ๆที่เราได้พบเจอระหว่างทางเสมอ


                ดังนั้นวันนี้ก็เลยอยากบอกว่า เราสามารถเลือกทำสิ่งที่รักได้ และเราก็สามารถรักในสิ่งที่ทำได้เช่นกันค่ะ


Teacher Inin:)

#Mywebsite

https://pws.npru.ac.th/intrira

#มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

www.npru.ac.th

#คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 

#Free e-book (เอกสาร ตำรา หลากหลายสาขาวิชา อ่านได้ฟรีเลยค่ะ)

https://e-book.npru.ac.th/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ความเปลี่ยนแปลง Change

ผิดหวังบ้างก็ไม่เป็นไรนี่นา

Optimist/ Pessimist