There's no reason to be sad!

 There's no reason to be sad! 

ไม่มีเหตุผลที่จะต้องเศร้า




            เคยสงสัยมั้ยคะ ทำไมเราต้องรู้สึกเศร้านะ ไม่ชอบเลยเวลามีเรื่องอะไรบางอย่างมา
กระทบใจ แล้วก็เศร้า ไม่อยากแต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง 

            ความรู้สึกเศร้าเป็นอารมณ์หนึ่งของมนุษย์ที่ทุกคนต้องเคยประสบ อาจเพราะสูญเสีย ผิดหวังกับอะไรบางอย่าง

            อยากบอกว่าเราจะไม่รู้จักความเศร้า ถ้าเราไม่เคยมีความสุขจนล้นมาก่อน จริงมั้ยคะ 
            คนเราเศร้ากันได้ค่ะ แต่เราจะไม่จมดิ่งไปกับความเศร้า
วันนี้สิ่งที่อยากบอกคือ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราสามารถเลือกที่รับมือได้นะคะ ว่าจะสุข หรือเศร้า ทุกอย่างอยู่ที่ความคิด มุมมองของเรา ถ้าเรามองให้กว้างพอ เราจะรับรู้ว่าชีวิตเรามีสิ่งดีๆอยู่มากมาย 

            เราลองฝึกถามตัวเองกันนะคะ เวลาที่มีอะไรมากระทบ ถามตัวเองทุกครั้ง ทำไมเราต้องรู้สึกเศร้า หาเหตุผลได้มั้ย คำตอบคือ ไม่มี!!! ทุกคนคู่ควรกับความสุขทุกวัน  ทุกเวลา และนาทีนะคะ

            ฉะนั้นมาบอกตัวเองกันทุกวันดีกว่า ว่าตัวเราคู่ควรกับความสุขค่ะ ^____^

We deserve happiness!



Teacher Inin:)

#Mywebsite

https://pws.npru.ac.th/intrira

#มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

www.npru.ac.th

#คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 

#Free e-book (เอกสาร ตำรา หลากหลายสาขาวิชา อ่านได้ฟรีเลยค่ะ)

https://e-book.npru.ac.th/




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ความเปลี่ยนแปลง Change

ผิดหวังบ้างก็ไม่เป็นไรนี่นา

Being realistic