Being present is the best present!

        

        เราทุกคนเวลาที่มีความสุข เราอาจจะไม่ได้สนใจอะไรมากมาย แค่มีความสุขคือดีที่สุดแล้ว แต่วันนึงเกิดเรื่องไม่คาดคิด มีปัญหาทำให้ทุกข์ใจขึ้นมา ถ้าเรื่องเล็กอาจจะใช้เวลาไม่นานก็หายเศร้า หายทุกข์ แต่ถ้าเป็นเรื่องใหญ่ รู้สึกเหมือนโลกถล่ม กว่าจะก้าวข้ามผ่านไปได้ หลายคนก็คงจะบอบช้ำกันน่าดู   

        อยากบอกว่าถ้าเสียใจก็ยอมรับว่าเสียใจนะคะ ยิ่งเราพยายามเข้มแข็ง อยากหายไวๆ เราอาจจะยิ่งอ่อนแอ ไม่มีอะไรแน่นอนในชีวิตค่ะ วันนี้มี พรุ่งนี้อาจไม่มีก็ได้ ถึงได้มีคำพูดที่ว่า  Being present is the best present! ปัจจุบันของเราเป็นของขวัญที่ดีที่สุดแล้ว คนเรามักจะมองสิ่งที่เราไม่มี แล้วก็ไปทุกข์เพราะไม่มี จริงๆแล้วถ้าเราลองคิดว่า มีก็ได้ ไม่มีก็ไม่เป็นไร ชีวิตเราจะง่ายขึ้นเยอะเลยค่ะ ตอนนี้ถ้าเราสุขภาพแข็งแรง มีบ้านอยู่ มีอาหารอร่อยทานทุกวัน แค่นี้เราก็โชคดีกว่าคนอีกมากมายแล้วค่ะ :)

        คนชอบพูดกันว่า เวลาจะช่วยเยียวยาทุกสิ่ง ถ้ามีคนพูดกับเราตอนเพิ่งเกิดเรื่องอะไรสักอย่าง เราก็อาจรู้สึกว่า ไม่ช่วยอะไรเลยใช่มั้ยคะ 555+  ต้องเข้าใจว่ามันก็เหมือนเราเพิ่งได้แผลมา แผลสดมาก จะให้ทายาปุ๊บ หายปั๊บเลย มันก็ไม่ใช่เนาะ แต่พอผ่านไประยะนึง แผลเราค่อยๆดีขึ้น ตกสะเก็ด วันนึงแผลก็หายไป ก็เหมือนตัวเราน่ะค่ะ ถึงตอนนี้จะเสียใจอยู่ แต่ก็จะค่อยๆดีขึ้น แค่ดีขึ้นวันละนิด ก็ขอให้ดีใจ ภูมิใจ ตบบ่าตัวเองเบาๆ บอกกับตัวเองนะคะว่า เก่งมาก! เราเข้มแข็งขึ้นแล้ว^^
        
        เคยอ่านหนังสือเล่มหนึ่ง เค้าบอกว่าเวลาที่มีเรื่องไม่สบายใจ เสียใจ มันก็เหมือนเวลาเราเป็นหวัด อาจจะทรมานอยู่พักนึง แต่ไม่นานก็หายดี เราไม่มีทางเป็นหวัดตลอดปี จริงมั้ยคะ 555+

        อีกเล่มว่า ความรู้สึกก็เหมือนสภาพอากาศ มีวันฝนตก แดดออก มืดครึ้ม เราอาจจะทำอะไรกับอากาศที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้ แต่เราสามารถรับมือกับอากาศแต่ละวันได้นี่นา ฝนตกก็พกร่ม แดดออกก็ใส่หมวกกันแดดได้ค่ะ ค่อยๆรับมือกันไปในแต่ละวัน อย่าคิดมากค่ะ

    ขอย้ำว่า   "Being present is the best present!"
 ปัจจุบันของเราเป็นของขวัญที่ดีที่สุดแล้ว^^

ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนสามารถผ่านทุกเรื่องราวนะคะ 
จำไว้เสมอว่า "This too shall pass" แล้วมันก็จะผ่านไป^^

Teacher Inin:)

#Mywebsite

https://pws.npru.ac.th/intrira

#มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

www.npru.ac.th

#คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 

#Free e-book (เอกสาร ตำรา หลากหลายสาขาวิชา อ่านได้ฟรีเลยค่ะ)

https://e-book.npru.ac.th/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ความเปลี่ยนแปลง Change

ผิดหวังบ้างก็ไม่เป็นไรนี่นา

Optimist/ Pessimist